Con của tôi có cần phải có năng khiếu mới học giỏi được tiếng Anh?
Điều này là không hoàn toàn đúng. Chúng tôi không phủ nhận việc trẻ có năng khiếu ngôn ngữ sẽ tiếp thu ngoại ngữ nhanh hơn so với các bạn khác. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất chính là sự tận tâm của giáo viên, phương pháp giảng dạy và thái độ học tập của trẻ.
Con tôi học tiếng Anh đã 3 năm nhưng vẫn không nói được nhiều? Vì sao?
Đa số trẻ rơi vào trường hợp như thế này là do bản thân trẻ không thích nghi được với môi trường học tập hoặc quan trọng hơn là môi trường học tập đang không phù hợp với trẻ. Việc lựa chọn đúng môi trường học tập cũng giống như việc bạn “trồng cây đúng với loại đất phù hợp”. Một môi trường phù hợp hoàn toàn có thể giúp trẻ phát huy hết tiềm năng của mình, trong khi đó, môi trường không phù hợp có thể dẫn tới việc trẻ nhút nhát, không thích giao tiếp và dần dần trở nên tự ti.

Ở BRIDGE, các giáo viên của chúng tôi đều là những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành sư phạm, nhất là đối với trẻ nhỏ, các giáo viên đều có phương pháp tạo ra một môi trường thân thiện, gần gũi và cởi mở để trẻ nhanh chóng hòa nhập cùng với lớp học và nhiệt tình phát huy khả năng của bản thân. Ngoài ra, đội ngũ giảng viên tại BRIDGE sẽ cập nhật tình hình học tập của trẻ sau mỗi buổi học để phụ huynh có thể nhanh chóng nắm bắt được sự tiến bộ của trẻ theo từng giai đoạn.
Làm sao để phân biệt được Giáo viên bản ngữ có chuyên môn và Giáo viên “dạo chơi”?
Ở BRIDGE, chúng tôi hoàn toàn có thể cung cấp các chứng chỉ giảng dạy của giáo viên đang trực tiếp hướng dẫn lớp của trẻ. Tuy nhiên, các phụ huynh cũng có thể tham khảo những thông tin sau đây để biết thêm về cách phân biệt Giáo viên “dạo chơi” và giáo viên bản ngữ có chuyên môn:
  • Hãy tìm hiểu xem trung tâm mà con bạn đang theo học có giảng dạy theo phương pháp hoặc giáo trình khoa học cụ thể không? Nếu có, thì một giáo viên “dạo chơi” sẽ không thể “đứng lớp” được do việc giảng dạy theo giáo trình bài bản đòi hỏi người giảng dạy cần phải có chuyên môn sư phạm và kiến thức khoa học, xã hội sâu rộng.
  • Giáo viên “dạo chơi” sẽ không theo dạy lớp trong một thời gian dài mà thường hay thay đổi.
  • Giáo viên có chuyên môn sẽ luôn hiểu mình là hình mẫu cho trẻ và đã sống với môi trường giáo dục trong thời gian dài nên sẽ có phong cách, thái độ lịch sự, có sự điềm tĩnh và kiên nhẫn, và luôn có sự hài hước trong giao tiếp.
Con tôi chưa biết viết thì có thể học tiếng Anh được không?
Điều này là hoàn toàn có thể. Tại các lớp PRE-SCHOOLERS của BRIDGE, chúng tôi tạo ra một môi trường tiếng Anh thân thiện và gần gũi để giúp trẻ (từ 3 tuổi) có thể hấp thụ tiếng Anh giống như việc trẻ tiếp thu tiếng mẹ đẻ.
Tôi đang băn khoăn giữa việc mời giáo viên về dạy kèm và đăng ký học tại BRIDGE, trung tâm có thể tư vấn thêm cho tôi được không?
Các nghiên cứu cho thấy rằng việc học theo tổ chức, đội nhóm sẽ mang lại hiệu quả tích hơn so với việc học cùng một cá nhân. Do khi học tập trong một tổ chức, các giáo viên sẽ là người hướng dẫn phương pháp học tập để các học viên cùng sinh hoạt và học hỏi, cạnh tranh lẫn nhau trong lớp. Điều đó giúp trẻ được va chạm nhiều hơn, nâng cao hiểu biết của bản thân và tăng khả năng làm việc nhóm cũng như mức hòa đồng đối với các bạn khác.

Bên cạnh đó, mỗi giáo viên đều có những chuyên môn, điểm mạnh riêng và trẻ sẽ cần được học tập cùng với các giáo viên có chuyên môn phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ. Một giáo viên có thể dạy tốt ở giai đoạn này nhưng chưa chắc đã phù hợp với trẻ ở giai đoạn khác.

Ngoài ra, tại BRIDGE, chúng tôi luôn sử dụng những cơ sở vật chất, thiết bị tốt nhất để trẻ có thể học tập, vui chơi một cách hiệu quả nhất, BRIDGE cũng sẽ tổ chức các buổi học tập ngoại khóa định kỳ (diễn kịch tiếng Anh, hội chợ bán hàng,….) để tạo ra môi trường học tập lý tưởng nhất đối với trẻ.

Con tôi học với giáo viên bản ngữ từ năm 5 tuổi nhưng vẫn phát âm không chuẩn. Vì sao?
Ngôn ngữ của mỗi đứa trẻ đều ảnh hưởng chủ yếu từ môi trường xung quanh. Nếu trước đó con đã được tiếp cận với tiếng Anh từ các giáo viên không chuẩn mực, hoặc mọi người xung quanh tìm cách “Việt hóa” tiếng Anh để cho con “dễ hiểu” thì phát âm của con cũng bị ảnh hưởng. Ví dụ: khi phát âm từ BOOK, nhiều cha mẹ lại nói là /búc/ trong khi âm /b/ của tiếng Anh là âm phải giữ lại ở hai môi, âm /ʊ/ phát âm gần giống /ô/, và còn thêm âm đuôi /k/ nữa.

Tuy nhiên, trẻ trong độ tuổi đi học có khả năng hấp thu kỹ năng rất tuyệt vời và mọi thứ có thể cải thiện khi con cố gắng. Các khóa học của BRIDGE cho trẻ từ độ tuổi 4 đến 16 đều lồng ghép những giờ học phonic và luyện phát âm cực thú vị và sảng khoái để trẻ tha hồ “twist the tongue” – luyện lưỡi và cơ miệng để phát âm cho chuẩn. Cùng với sự hỗ trợ tận tâm của các giáo viên nhiệt huyết và nhiều kinh nghiệm, con sẽ tìm thấy hứng thú học tập và tự rèn luyện phát âm cho mình hàng ngày.
Điều gì sẽ xảy ra khi con tôi chưa hiểu được ngôn ngữ của các thầy/cô giáo?
Đây cũng là một trong những mối quan tâm lớn nhất mà BRIDGE nhận được từ các phụ huynh muốn cho trẻ đăng ký khóa học. Các giáo viên của BRIDGE đều có chứng chỉ sư phạm và có nhiều năm kinh nghiệm trong việc dạy trẻ. Đối với các lớp PRE-SCHOOLERS, các giáo viên sẽ sử dụng phương pháp giảng dạy trực quan sinh động, thông qua các hành động, các bức tranh, video clip để bé có thể tự hiểu được những gì giáo viên đang muốn truyền tải.
Tôi cần hỗ trợ gì cho con khi ở nhà?
Một phần trọng tâm trong phương pháp giảng dạy lớp PRESCHOOLER của BRIDGE là việc lặp đi lặp lại ở nhà, tốt nhất là hai lần mỗi ngày, mỗi lần từ 15 đến 25 phút. Hoạt động này sẽ tạo sự tiếp xúc tiếng Anh một cách liên tục và đây là điều khá quan trọng cho trẻ nhỏ. Khi đăng ký khóa tiếng Anh tại BRIDGE, cùng với các tài liệu khác của khóa học, các bé sẽ nhận thêm đĩa CD học tập. Các phụ huynh không cần phải ép trẻ chủ động tập trung vào việc nghe nhạc hay nghe những câu truyện trong CD. Điều quan trọng là – âm thanh và nhịp điệu của ngôn ngữ được tiếp thu một cách tự nhiên. BRIDGE khuyên bạn mở CD trong các hoạt động hàng ngày như thay đồ, chơi và đi trong xe hơi, không nên mở CD trong khi xem TV và trong các buổi trò chuyện khi ăn.
Khi nào thì trẻ em nên bắt đầu học ngữ pháp một cách hệ thống?
Khi lên 7, trẻ dễ dàng học nhiều ngôn ngữ khi được nghe qua thông qua nói (và hát). Trẻ sẽ tiếp thu ngữ pháp dù ít hay nhiều mà chúng cần để hiểu và giao tiếp.

Các lớp học PRE-SCHOOLERS của BRIDGE sẽ không dạy ngữ pháp. Ngữ pháp được trẻ học bằng cách lắng nghe và nói lặp đi lặp lại, cũng giống như khi trẻ lĩnh hội tiếng mẹ đẻ. Chúng tôi tập trung chủ yếu vào việc trẻ vui vẻ và học tiếng Anh tự nhiên để sử dụng trong đàm thoại. Ngữ pháp chỉ được đưa vào các chương trình cho trẻ (từ 7 tuổi trở lên).
Chúng tôi có cần phải biết tiếng Anh không?
Các phụ huynh không nhất thiết phải biết hoặc giỏi tiếng Anh. Tại BRIDGE, chúng tôi có một đội ngũ các tư vấn viên, trợ giảng luôn sẵn sàng kết nối các bậc phụ huynh với các giáo viên nước ngoài để trao đổi trực tiếp về tình hình học tập của con bạn. Ngoài ra, hệ thống báo cáo sau các buổi học và bài kiểm tra định kỳ sẽ giúp các phụ huynh nắm rõ được tình hình học tập của các bé trong từng giai đoạn. Ngoài ra, các phụ huynh có thể thường xuyên mở CD chương trình tiếng Anh của BRIDGE để các bé được tiếp xúc nhiều hơn với tiếng Anh ngay tại nhà.
Có đúng là trong lớp học chỉ sử dụng duy nhất tiếng Anh không?
Điều này là hoàn toàn chính xác, tất cả các bài học tại BRIDGE đều được tiến hành giảng dạy và học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đây cũng là một trong những phương pháp giảng dạy của chúng tôi để giúp các bé được sinh hoạt và học tập trong một môi trường coi tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ.

Các trợ giảng người Việt Nam cũng chỉ nói tiếng Anh với trẻ. Phương pháp dạy ngoại ngữ này gọi là phương pháp giảng dạy tuyệt đối bằng một ngôn ngữ.  Hiếm khi có ngoại lệ cho qui tắc này; chẳng hạn, khi có một vấn đề khẩn cấp trong lớp học, hoặc nếu như phụ huynh không nói tiếng Anh, BRIDGE luôn có một nhân viên hỗ trợ người Việt ở quầy lễ tân để trả lời những thắc mắc của bạn và giải thích về chương trình học.
Làm sao để chúng tôi nhận thấy được sự tiến bộ của con mình?
Đây là câu hỏi thường gặp ở các vị phụ huynh và cũng là mối quan tâm hàng đầu của Bridge. Ở Bridge Education, chúng tôi có hệ thống báo cáo theo từng ngày học tập của các bé, sự tiến bộ và vướng mắc của các con sẽ được đội ngũ trợ giảng của chúng tôi thống kê sát sao trong mỗi buổi học, và được thông báo tới phụ huynh sau khi buổi học kết thúc.

Ngoài ra, chúng ta cũng phải nhìn nhận vào một sự thật đó là mỗi đứa trẻ đều có cách riêng và tốc độ riêng trong việc tiếp thu ngôn ngữ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ em song ngữ có thể diễn đạt bằng lời chậm hơn một chút so với các trẻ đơn ngữ.

Phụ huynh thường nói rằng họ thấy ngay sự ảnh hưởng của phương pháp giảng dạy tại BRIDGE  đối với con của họ. Dĩ nhiên mỗi đứa trẻ đều rất đặc biệt và việc lĩnh hội ngôn ngữ của các bé cũng có tốc độ khác nhau. Các nghiên cứu khoa học thấy rằng trẻ nói hai ngôn ngữ có thể bắt đầu diễn đạt từ ngữ chậm hơn một chút so với bạn học cùng lớp nói một ngôn ngữ. Nhưng thường thì những trẻ nói hai ngôn ngữ sẽ tiếp thu rất nhanh và vượt trội hơn những bạn cùng chơi của chúng.
Khi nào thì các bé nên bắt đầu học tiếng anh tại BRIDGE?
Trẻ em học tiếng Anh càng sớm thì việc tiếp thu ngôn ngữ của các bé càng dễ dàng, đặc biệt là khi các bé được tiếp xúc thường xuyên với ngôn ngữ đó. Các nghiên cứu cho thấy rằng, trẻ em càng nghe ngôn ngữ nước ngoài sớm thì khi lớn lên sẽ càng dễ tiếp thu cách phát âm và ngữ pháp của ngôn ngữ đó. Ở Bridge Education, chúng tôi sẽ bắt đầu đồng hành cùng các bé từ lúc 4 tuổi với chương trình PRE-SCHOOLERS . Mặc dù ở độ tuổi rất nhỏ, các bé có thể không hiểu hết được tất cả những gì thầy/cô nói, nhưng các em có thể tiếp thu một cách tự nhiên các âm thanh và ngữ điệu của ngôn ngữ đó, giống như các em đang tiếp xúc với tiếng mẹ đẻ vậy.

Trước đó chúng ta đã từng nghĩ rằng trẻ em không thể hấp thụ được nhiều ngôn ngữ cùng một lúc, tuy nhiên khoa học hiện đại đã chứng minh điều ngược lại. Cho tới khi lên 6, tâm trí của một đứa trẻ luôn sẵn sàng tiếp thu ngôn ngữ. Việc học nhiều hơn một ngôn ngữ từ sớm sẽ giúp ích rất lớn đối với trí não của trẻ, không chỉ về việc phát triển khả năng ngôn ngữ mà còn có ích đối với các kỹ năng khác trong học tập.
Trẻ em sinh ra vốn là những học viên. Trẻ càng bắt đầu học sớm thì càng dễ tiếp thu ngoại ngữ nếu trẻ được tiếp xúc thường xuyên với ngôn ngữ đó. Tuy nhiên điều quan trọng là trẻ dễ nhận biết ngôn ngữ cùng với một người (Một người – Một ngôn ngữ). Các nghiên cứu cho thấy một đứa trẻ bắt đầu nghe ngoại ngữ càng sớm thì cách phát âm và ngữ pháp của trẻ này tốt hơn khi trẻ lớn lên.
Tại BRIDGE, chúng tôi tổ chức các Lớp  bằng tiếng Anh. Tuy trẻ còn quá nhỏ có thể không hiểu hết những gì chúng nghe nhưng chúng vẫn đang tiếp thu âm thanh và ngữ điệu  trong tiếng Anh, cũng giống như chúng đang học tiếng mẹ đẻ của mình vậy.
Khi lên bảy tuổi, trí óc của trẻ được kết cấu sẵn chức năng học ngôn ngữ. Học nhiều ngoại ngữ khi còn nhỏ sẽ mở rộng năng lực trí tuệ của trẻ, không chỉ về khía cạnh lĩnh hội ngôn ngữ, mà nói chung còn là khả năng học tập và thông thạo các kỹ năng mới nữa.
Các lớp học tiếng Anh đặc biệt cho trẻ:  chúng tôi tổ chức cho bé từ  3 tuổi trở lên.