Sống nhiều năm trong ngành giáo dục, chúng tôi hiểu rõ các phụ huynh thường khi nghĩ đến học tiếng Anh thường “gửi trọn niềm tin” vào các thầy cô giáo người bản ngữ. Đơn giản vì họ nói tiếng Anh đương nhiên là chuẩn, và vì phát âm không chuẩn đã là nỗi “ám ảnh” chung của thế hệ bố mẹ. Hơn nữa, các thầy cô người nước ngoài thường không biết tiếng Việt, học sinh phải tự xoay sở để diễn đạt được ý kiến của mình mà không được dùng đến tiếng Việt
Nhưng, sự “học” tiếng Anh của con chỉ cần giáo viên “bản ngữ” – là những người đến từ một quốc gia nói tiếng Anh – là đủ?
Từ góc độ người làm giáo dục, chúng tôi thấy để con học được ngôn ngữ một cách hiệu quả:
  • Cấu trúc chương trình học rất quan trọng
  • Lớp học có tổ chức, có kỷ luật, có kế hoạch rất quan trọng
  • Các thiết bị công nghệ thông tin hỗ trợ cũng quan trọng
  • Tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cũng quan trọng
Nhưng điều mà đứa trẻ cần nhất, hơn cả việc một giáo viên có “bản ngữ” hay không,  là sự quan tâm và tận tâm của người giáo viên đó.

Hãy đừng chỉ nhìn vào quốc tịch, màu da.


Hãy đến cùng con để ngắm nhìn những gì đang diễn ra trong lớp học, để biết được
  • Giáo viên có dễ gần với trẻ không, có nhìn vào mắt trẻ khi nói chuyện để thể hiện sự tôn trọng không
  • Giờ học có phải là giờ vui vẻ của cả thầy lẫn trò không. Có sự căng thẳng hay mệt mỏi trong phòng học không
  • Giáo viên có sẵn sàng và kiên nhẫn chờ để con lấy thêm bình tĩnh trước khi nói không
  • Khi con không trả lời được câu hỏi, giáo viên sẽ khó chịu hay động viên con suy nghĩ thêm?
Tại BRIDGE, kho báu của chúng tôi là đội ngũ giáo viên với triết lý giáo dục của mình, đam mê truyền cảm hứng cho học viên, khiến các con yêu thích tiếng Anh, đem tiếng Anh kết nối với cuộc sống, thấy được tầm quan trọng của tự học và nỗ lực không ngừng.

Cha mẹ hãy nhớ, luôn nhìn vào những giá trị mà người thầy đã đem đến cho con chứ không chỉ quốc tịch, màu da.
(st)